Gương Vãng Sanh Cụ Nguyễn Minh Công PD Nhựt Quả 84 Tuổi ( Thân Phụ Lão Cư Sĩ Diệu Âm)

Share on facebook
Share on twitter
https://www.youtube.com/watch?v=twjjP8dIFYw&list=PL-d9H7I6vZxxvAq5wwEjSd8O8FXGbZXTe&index=50

NIỆM PHẬT VÃNG SANH CỤ ÔNG NGUYỄN MINH CÔNG, PHÁP DANH NHỰT QUẢ.
VÃNG SANH NGÀY 04-10-2007 ĐINH HỢI

Cụ Nguyễn Minh Công Pháp danh Nhựt Quả. Sinh Năm 1923. Vãng sanh ngày 13-11-2007 tại TP.Hồ Chí Minh. Hưởng Thọ 85 tuổi.

Sinh tiền, Cụ có 60 năm theo một đạo khác không phải là đạo Phật.

Cư Sĩ Diệu Âm người con thứ 5 của Cụ, sau khi đã nhận ra được giá trị của Phật pháp. Cư Sĩ không thể để Cha Mẹ mất phần lợi lạc, chìm trong sanh tử luân hồi. Nên đã có những lời thư từ Úc Quốc gửi về khuyên cha mẹ niệm Phật cầu về Tây Phương.

Không ngờ, đây lại chính là cơ duyên để làm nên tác phẩm Khuyên Người Niệm Phật mang lại biết bao lợi lạc cho đời.

Được Phật lực gia trì, ý nguyện của Cư Sĩ thành tựu. Cụ Nguyễn Minh Công đã niệm Phật tinh tấn được 3 năm. Công đức đó làm tư lương cho Cụ vãng sanh.

Kỳ ngộ thay, Cư Sĩ đã dùng ngôi nhà của người em nơi Phụ Thân đang ở làm Niệm Phật Đường. Ngày ngày huynh đệ đồng tu đến đây niệm Phật hồi hướng công đức về cho Cụ. Nhờ phước duyên đó mà chí nguyện vãng sanh của Cụ rất mãnh liệt và thiết tha.

Cũng cần nói thêm rằng, bộ sách Khuyên Người Niệm Phật gồm 4 quyển. Là một bài pháp kỳ diệu giúp người vãng sanh.

Bộ sách không chỉ gói gọn khuyên những người thân trong gia đình niệm Phật. Mà làm cho bao nhiêu người trong nước và người nước ngoài. Kể cả những người chưa biết đến Phật pháp, chưa có quy y cũng quyết niệm Phật và tha thiết với chuyện vãng sanh.

Bộ sách tạo được chỗ dựa cho người đời và tạo được niềm tin vững chắc. Vì những lời Phật dạy trong kinh: Kinh Vô Lượng Thọ, Kinh Quán Vô Lượng Thọ, Kinh A Di Đà. Như đã biết, Phật Giáo đã có mặt trên đất nước Việt Nam hơn 20 thế kỷ. Vậy mà khái niệm vãng sanh trong nhiều thập niên qua rất ít người nghe và biết đến.

Từ khi tác phẩm Khuyên Người Niệm Phật được truyền tay trên đất nước dưới dạng sách, dạng đĩa mp3. Có rất nhiều Phật tử hưởng ứng. Bộ sách đã thổi vào lòng người Phật tử một sinh khí mới. Xác lập lại một hướng tu vốn có trong Đạo Phật đã bị mai một từ lâu. Nhiều Chùa chiền biến thành Đạo Tràng Niệm Phật, thành lập Ban Hộ Niệm, nhiều Đạo Tràng và Ban Hộ Niệm mới tự phát do Cư Sĩ thành lập. Tất cả đều áp dụng theo tông chỉ của Tịnh Tông Học Hội Úc Châu, theo đường lối của Pháp Sư Tịnh Không. Vị Pháp Sư đạo cao đức trọng trong thời đại ngày nay, được Tăng Ni và Phật Tử kính ngưỡng. Đặc biệt hầu hết các thành phố lớn trong cả nước, pháp Môn Niệm Phật đã đi vào lòng quần chúng và thật sự đã có nhiều người được vãng sanh.

Đúng như trong kinh Niệm Phật Ba La Mật, Đức Phật đã khẳng định:

– Ta-Thích Ca Mâu Ni long trọng xác quyết rằng: Niệm Phật được vãng sanh. Vãng sanh đồng nghĩa với thành Phật.

Những hình ảnh trong phim sẽ cho chúng ta thấy một cuộc vãng sanh kì lạ. Các liên hữu không phải gắng hết sức dùng danh hiệu Phật A Di Đà để đánh thức người ra đi dụng tâm hoặc có sự giằng co, dành giật giữa con đường lục đạo và con đường Tây Phương. Mà ở đây Cụ Nguyễn Minh Công đã tỉnh táo niệm Phật đến phút cuối cùng rồi vãng sanh.

Phải chăng Cụ đã chờ đợi chuyến đi này từ lâu để viên mãn đạo quả?! Thật bất khả tư nghì câu Phật hiệu A Di Đà.

Cuộc vãng sanh của Cụ Nguyễn Minh Công làm cho bao nhiêu người con Phật vững niềm tin trong pháp môn Niệm Phật-Vãng Sanh. Và đây cũng là một bài pháp sống động cho những ai muốn tìm về với Phật để vĩnh viễn được an vui, vĩnh viễn cắt đứt vòng sanh tử khổ đau ở cõi Ta Bà này.

Nam Mô A Di Đà Phật.
Phật tử Tịnh Duyên kính ghi!

Mong tất cả chư vị cùng hiểu thấu vấn đề và nhận thức ra rằng, pháp Niệm-Phật thật sự thù thắng, rất hợp với chúng sanh trong thời mạt pháp này. Còn điểm mạnh của pháp Hộ-Niệm là hướng dẫn chúng ta thực hiện pháp Niệm-Phật một cách đầy đủ, cụ thể, chính xác và kịp thời hóa giải những ách nạn, vượt qua chướng ngại để đi về Tây-Phương Cực-Lạc. Xin chư vị cố gắng giữ thật chặt cơ duyên này để vãng sanh thành tựu đạo quả.

– Cư Sĩ Diệu Âm Minh Trị –