• Trang Chủ
  • KHAI THỊ
  • Bản Thân Ăn Chay Và Cữ Ngũ Tân Nhưng Vẫn Phải Nấu Đồ Ăn Mặn Và Dùng Hành Tỏi Cho Chồng Con Như Vậy Khi Đi Hộ Niệm Có Ảnh Hưởng Gì Không?

Bản Thân Ăn Chay Và Cữ Ngũ Tân Nhưng Vẫn Phải Nấu Đồ Ăn Mặn Và Dùng Hành Tỏi Cho Chồng Con Như Vậy Khi Đi Hộ Niệm Có Ảnh Hưởng Gì Không?

Share on facebook
Share on twitter

LÀM THẾ NÀO ĐỂ GIA ĐÌNH ÊM ẤM KHI VỢ ĂN CHAY VÀ KIÊNG NGŨ TÂN NHƯNG CHỒNG PHẢN ĐỐI

Câu hỏi: Nam Mô A Di Đà Phật. Con kính thưa Lão Cư Sĩ Diệu Âm cho con hỏi. Con ăn chay niệm Phật và có phát tâm đi Hộ Niệm. Nhưng con vẫn phải nấu đồ ăn mặn và dùng hành tỏi cho chồng và con của con ăn. Con có khuyên chồng con là nên ăn chay và kiêng hành tỏi nhưng chồng con không chịu. Có lúc còn nổi sân lên, con đành phải chịu để cho gia đình êm ấm.
Như vậy khi con đi Hộ Niệm có ảnh hưởng gì cho người bệnh hay không? Và sau này con có mất phần vãng sanh không ạ?
Con xin thành kính tri ân công đức của Lão Cư Sĩ Diệu Âm. Nam Mô A Di Đà Phật.

Trả lời: A Di Đà Phật. Diệu Thiền ơi, ông xã mình không ăn chay lại còn đòi ăn hành tỏi. Bây giờ đề nghị với Diệu Thiền là nũng nịu với ông xã đi. Nói là hành tỏi hôi lắm không cần đâu, thôi giờ để cho em mua thịt cho anh ăn cũng được. Nhưng phải nhớ là đi ra ngoài chợ mua những loại thịt gì, cá gì mà người ta làm sẵn đấy nhé. Tự mình đừng thấy thương chồng quá mà bắt con gà lật ngửa nó ra cắt cổ nhé! Chịu không? Quyết chí nhé! Và cũng thêm nữa là trong nhà của mình có con kiến, con ruồi, con muỗi thấy ông xã mình mà bắt thì mình chặn lại.

– Đừng anh, đừng anh, đừng giết nó tội nghiệp. Mình tha cho nó đi. Anh rõ ràng mình không ăn miếng thịt anh cũng thấy khổ sở. Trong khi con ruồi con muỗi mà mình đập nó chết thì cái khổ của nó như thế nào?

Mình tìm mọi cách để nhắc nhở ông xã mình ăn chay đi, niệm Phật đi. Chứ bây giờ biết làm sao? Xin thưa thực với cái duyên của chúng ta gặp nhau trong đời này, thành vợ thành chồng. Thực ra chẳng qua như là một cái gút của hai sợi chỉ gút lại. Nhiều khi mình gút chặt lại mình nhìn không thấy cái gút nó nhỏ nhen như vậy. Và cái thời gian mà mình sống chung với nhau, nó chẳng khác gì như là cái gút mà mình không thấy. Còn cái cuộc đời của mình là một sợi chỉ nó dài… Diệu Thiền cứ lấy cái ống chỉ ra đó. Mình tuôn cái ống chỉ đó ra mình đếm xem tức là bao nhiêu thước? Đếm không đủ nữa. Thì cái thời gian ở với nhau có chút xíu như vậy mà thôi. Đừng vì cái gút chút xíu này mà mình bỏ con đường tu hành nhé. Thương ông xã thì cứ thương, khuyên thì cứ khuyên.

– Ông tu thì ông đắc, ông không tu thì ông bị nạn. Còn em thì cứ lo tu phận em, anh tu không được thì kệ anh thôi chứ không biết làm sao.

Nhưng mà có duyên với nhau, ăn ở hiền lành. Nhiều khi cái tâm hồn hiền lành chất phác nhất là người vợ, hiền lành vui vẻ tìm cách nhã nhặn nói với nhau. Có thể chuyển đổi được người chồng đấy.

Nên nhớ cho, mình biết tu thì mình phải lo chuyển người không tu nhé. Đừng để vì tình cảm mà người không tu chuyển đổi người tu. Thì vô tình kết bè với nhau đi đoạ lạc. Đời sau không phải còn anh anh, em em nữa đâu. Mà mỗi người đi một ngả nhớ không? Chưa biết ai ngon hơn ai, hiểu không? Nhớ nhé!

Thôi bây giờ thì cứ làm như vậy đi. Rồi áp dụng phương thức là vui vẻ, nhỏ nhẹ để khuyên bảo nhau. Nhớ là khi ông xã mình mà cầm cái roi dí con chuột thì mình chặn lại.

– Anh ơi, anh anh đừng đánh nó làm chi tội nghiệp. Phật nói: “Khi mà mình ngu si, mình chết đi mình thành chuột. Nhiều khi con chuột nó có duyên với mình. Có duyên với mình có thể là cha mẹ mình mà không hay”.

Mình nói, tìm mọi cách mình nói để cho ông xã mình ngưng đi cái tâm sát sanh. Rồi niệm Phật hồi hướng cho ông xã mình. Coi chừng có một ngày nào đó ông xã mình tự nhiên ngộ ra con đường đạo. Áp dụng phương thức này mà giải quyết với nhau.

Còn chính Diệu Thiền mà muốn được vãng sanh, thì phải đảm bảo cho chính mình là khi nằm xuống mình niệm Phật cầu sanh Tây Phương Cực Lạc. Chứ không phải niệm Phật vì ông xã, niệm Phật vì hết nghiệp, niệm Phật vì cái gì cả. Chính mỗi người phải thực hiện lấy. Muốn được vãng sanh nhiều người gặp trong cảnh nạn, nghịch đủ thứ nhưng họ quyết lòng niệm Phật họ cũng được vãng sanh. Còn người chỉ vì yếu quá, gặp chút ách nạn này cho nên buồn lên tủi xuống. Đến lúc nằm xuống thì cái tủi buồn đó nặng hơn. Làm cho mình cứ nghĩ tủi buồn chứ không nghĩ tới Phật. Không niệm tới Phật thì dẫu như thế nào nữa mình cũng không được vãng sanh.

Như vậy thì được vãng sanh là chính mình phải tự răn đe với mình. Dẫu cho cảnh nghịch như thế nào mình cũng niệm Phật. Quyết chí niệm Phật thì tự nhiên được Phật lực gia trì, được Bồ Tát gia trì, chư Hộ Pháp bảo vệ cho. Các Ngài dàn dựng cho mình, cuối đời mình gặp cơ duyên có người Hộ Niệm cho mình vãng sanh ngon lành nhé! Chịu không? Nhớ nhé!
A Di Đà Phật.

HOAN NGHÊNH CHIA SẺ. RỘNG KẾT PHÁP DUYÊN. CÔNG ĐỨC VÔ LƯỢNG!
cusidieuam.com

Mong tất cả chư vị cùng hiểu thấu vấn đề và nhận thức ra rằng, pháp Niệm-Phật thật sự thù thắng, rất hợp với chúng sanh trong thời mạt pháp này. Còn điểm mạnh của pháp Hộ-Niệm là hướng dẫn chúng ta thực hiện pháp Niệm-Phật một cách đầy đủ, cụ thể, chính xác và kịp thời hóa giải những ách nạn, vượt qua chướng ngại để đi về Tây-Phương Cực-Lạc. Xin chư vị cố gắng giữ thật chặt cơ duyên này để vãng sanh thành tựu đạo quả.

– Cư Sĩ Diệu Âm Minh Trị –