• Trang Chủ
  • Trong luc Hn gia dinh da ko lam theo quy luat hn, BHN phai xu li nhu the nao?

Trong luc Hn gia dinh da ko lam theo quy luat hn, BHN phai xu li nhu the nao?

Share on facebook
Share on twitter

Hỏi:

Người được hộ niệm cũng bị bệnh ung thư ở  giai đoạn cuối đang hấp hối. Là một Phật tử nên đã thực hiện đầy đủ TÍN NGUYỆN HẠNH. Khi lâm chung vẫn còn niệm Phật và ra đi trong tiếng Niệm Phật của ban hộ niệm.

– Sau 7 giờ hộ niệm thì bị xen tạp vì người nhà không thông suốt đã để một ban hộ niệm khác đến hộ niệm bằng micro, QUAY PHIM, RỌI ĐÈN, v.v… hoàn cảnh lúc đó rất hỗn tạp.

Trong trường hợp này ban hộ niệm  phải xử lý như thế nào? Hộ niệm tiếp tục hay đình chỉ việc hộ niệm để ra về .

  Trả lời:

Trước khi hộ niệm cho một người cần phải làm việc cụ thể với gia đình. Nếu gia đình không chịu những điều kiện của ban hộ niệm, thì xin đừng phan duyên.

 Trường hợp này là do ban hộ niệm chưa làm việc cẩn thận, rõ ràng, mới đưa đến tình trạng lỡ cỡ khó xử về sau. Thôi rút kinh  nghiệm, mất lòng trước được lòng sau. Phải ra điều kiện trước để khỏi bị phiền sau vậy.

 Hiện có nhiều nhóm hộ niệm không biết đã dựa theo phương pháp nào, đã thực hiện nhiều cách không đúng pháp đúng lý, như dùng dao búa, dùng đèn, dùng chú, làm phép này nọ, v.v… Có nhiều người dùng cách cầu siêu để hộ niệm. Tất cả những điều này gây trở ngại cho người chết, họ bị mất phước phần vãng sanh.

 Phải dặn dò trước, hễ người nhà không làm đúng cách thì mình nên lặng lẽ ra về, chứ không có cách nào khác hơn.

 Chụp hình, lóe đèn, quay phim mà chiếu đèn vào người chết, ồn ào, náo loạn… đều không tốt. Muốn quay phim thì phải thật yên lặng, không được chen qua chen lại để quay, không được làm động tâm người hộ niệm. Nhất là, không được động tâm người bệnh.

 Quyết định cấm chỉ chuyện chụp hình là hay nhất. Không được dùng đèn pha vào mặt người bệnh hay thân xác để quay phim… Người quay phim không được kéo dây điện lê thê làm ồn hoặc vướng bận người hộ niệm…

 Hộ niệm không phải hát cải lương, đâu phải diễn kịch, thì đâu cần phải la lớn tiếng đến nỗi phải dùng micro, hệ thống âm thanh! Việc này nhất định không tốt!

 Nếu người nhà không tuân chỉ, không chịu tạo khung cảnh trang nghiêm. Nghĩa là, họ không tha thiết muốn người thân của họ được phước phần giải thoát, thì người hộ niệm cũng đành chịu thua. Vui vẻ bái chào ra về, chớ nên phiền lòng hoặc miễn cưỡng vậy.

 Nhiều người cũng muốn ban hộ niệm tới hộ niệm, nhưng khi tắt hơi thì tìm cách làm hô hấp nhân tạo, ép ngực, đụng chạm vào thân xác… thì có hộ niệm tốt, cũng không thể thâu được kết quả tốt đâu.

A-Di-Đà Phật

Diệu Âm

(10/03/2009)

Mong tất cả chư vị cùng hiểu thấu vấn đề và nhận thức ra rằng, pháp Niệm-Phật thật sự thù thắng, rất hợp với chúng sanh trong thời mạt pháp này. Còn điểm mạnh của pháp Hộ-Niệm là hướng dẫn chúng ta thực hiện pháp Niệm-Phật một cách đầy đủ, cụ thể, chính xác và kịp thời hóa giải những ách nạn, vượt qua chướng ngại để đi về Tây-Phương Cực-Lạc. Xin chư vị cố gắng giữ thật chặt cơ duyên này để vãng sanh thành tựu đạo quả.

– Cư Sĩ Diệu Âm Minh Trị –